teeneekrubus ที่นี่ครับยูเอส

วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

เที่ยวพระตำหนักภูพงคราชนิเวศน์ ดอยปุย ดอยสุเทพ

ตอนเช้า ๆ ก่อนที่จะขึ้นดอย..ขอเดินชมตลาดดอกไม้ก่อนค่ะ ..ดอกไม้สด สวยมาก ๆ เก็บภาพมาให้ดูส่วนหนึ่งเท่านั้นค่ะ

กลับจากเดินชมตลาดดอกไม้แล้ว เช็คเอ้าที่โรงแรมขึ้นดอยต่อค่ะ

ถึงแล้วค่ะ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์

เดินเที่ยวตามอัธยาศัย

พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์

กล้วยไม้ป่า

เดินขึ้นไปดูอ่างเก็บน้ำ น้ำพุ

เหนื่อยสุด สุด ค่ะ ขอนั่งพักสักแป๊ปค่ะ

พลับพลาผาหมอนและสวนเฟิน

หิวค่ะ...ยืนกินใต้ต้นไทรซะงั้น ..darling แซะ...เก็บภาพไว้ซะเลย

ต้นไผ่ ต้นใหญ่มากกกกก

วิวสวยค่ะ มองลงมา เห็นส่วนหนึ่งของเมืองเชียงใหม่ หมอกเต็มไปหมด...

บนดอยปุยค่ะ

ชุดเผ่าม้งค่ะ ..มีหลายแบบให้เลือก ...ไม่ได้ขายนะคะ ..แขวนไว้ให้เช่าค่ะ...เลือกได้ตามชอบใจ..ชอบชุดไหนจัดให้ค่ะ
เช่าชุดละ 30 บาท

มาแล้วววววววววววววววว
หัวหน้าเผ่าม้งและสาวสวยบนดอยปุยจ้า.. ท่ามกลางธรรมชาติ...ที่โอบล้อมด้วยขุมเขา เต็มไปด้วยแมกไม้นานาชนิด และดอกฝิ่นที่สวยงาม

บางภาพอาจจะออกมาไม่ชัด เพราะให้ช่างภาพบนดอยถ่ายให้ค่ะ

หัวหน้าเผ่าม้งค่ะ...มาดเท่

สาวสวยแห่งดอยปุย อิอิ

อาชีพของแม่บ้านบนดอยค่ะ แม่บ้านที่เย็บผ้าเป็น ก็จะนั่งเย็บกระเป๋าขายค่ะ มีทั้งขายส่ง ขายปลีก ..บางท่านอาจจะเคยเห็นกระเป๋าแบบนี้มีขายตามท้องตลาดค่ะ...

คนเฒ่าคนแก่ก็นั่งเย็บปักถักร้อย

ลงจากดอยปุย ไปดอยสุเทพกันต่อค่ะ

darling เห็นตุ๊กตาหมีแพนด้า เดินตรงดิ่งไปเลือกดูไว้ก่อนเลยค่ะ ไม่ลืมที่จะซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกล่ะ...เอากลับไปเมืองนอกด้วย ..วันที่ไปเที่ยวสวนสัตว์ ขากลับ..ว่าจะออกมาซื้อด้านหน้าสวนสัตว์ แต่เดินเที่ยวกันเพลิน..มืดซะก่อนซื้อไม่ทันค่ะ ร้านค้าปิดหมดแล้ว

คุณน้าฝรั่ง 2 คน มาจากฝรั่งเศสค่ะ...คุยภาษาเดียวกัน

คุณน้าฝรั่งคนนี้ น่ารักค่ะ คุยสนุก

darling ซื้อตุ๊กตาหมีแพนด้าไว้เลย...กว่าจะลงจากดอยสุเทพคงใกล้มืดแน่นอน ...เดี๋ยวอดอีก

เราขึ้นไปกราบไหว้พระธาตุดอยสุเทพ...ไม่ได้เดินขึ้นบันไดค่ะ ขึ้นลิฟจะเร็วกว่า ...เรามีเวลาจำกัด (มีแพลนจะเดินทางไปจังหวัดเชียงรายกันต่อในเย็นวันนี้เลย) ทางเดินจะไปขึ้นลิฟค่ะ...ที่จำเป็นต้องขึ้นลิฟเพราะว่า ถ้าขึ้นบันไดกลัวจะถึงพระธาตุช้าอ่ะ บันได 306 ขั้น เวลาขณะนั้นบ่าย 4 เย็นกว่าแล้ว ..ขึ้นลิฟ 20 บาท แป๊บเดียวถึง

ออกจากลิฟมาก็จะเห็นบันไดเพื่อขึ้นไปกราบไว้พระธาตุ..

ประวัติความเป็นมาของพระธาตุดอยสุเทพ...เก็บภาพมาฝาก สำหรับท่านที่ต้องการศึกษาหาความรู้ค่ะ...

ขณะนี้ 6 โมงเย็นแล้วค่ะ...ใกล้มืดแล้ว ได้เวลาที่เราจะต้องลงจากดอยแล้วหล่ะ...

ก่อนกลับขอชมวิวเมืองเชียงใหม่ จากยอดดอยสุเทพ..มองเห็นไม่ชัด เพราะมีหมอกค่ะ อากาศเริ่มเย็นลงล่ะ

ขากลับ...ลงทางบันไดค่ะ ..ไม่ต้องใช้ลิฟแล้ว เพราะขาลงจะไม่เหนื่อย ไม่เมื่อย..

แล้วเราก็นั่งรถลงจากดอย..มุ่งตรงไปที่สถานีขนส่ง เพื่อเดินทางต่อ จุดมุ่งหมายของเราคือจังหวัดเชียงรายค่ะ
พอไปถึงสถานีขนส่งเชียงใหม่...มุ่งตรงไปที่ช่องขายตั๋วเชียงราย..เพื่อซื้อตั๋ว ...
เรา... " ไปเชียงราย 2 ที่ค่ะ "
พนักงานขายตั๋ว... " รถไปเชียงรายเที่ยวสุดท้ายออก 6 โมงเย็น...วันนี้ไม่ทันแล้วค่ะ รถออกไปนานแล้ว "
เรา... " อ้าว...เหรอคะ " คิดสักครู่ แล้วหันกลับมาถาม darling
" darling วันนี้เราไม่มีรถไปเชียงรายแล้วค่ะ ทำงัยดีล่ะ "
darling... " รถเที่ยวแรกพรุ่งนี้ออกกี่โมง "
พนักงานขายตั๋ว... " ตี 5 ครึ่งค่ะ "
darling... " ฮันนี่ ...เราไปรถเที่ยว 2 จะดีกว่าน๊า กลัวตื่นไม่ทัน "
เรา... " งั้นรถเที่ยว 2 ออกกี่โมงค่ะ "
พนักงานขายตั๋ว... " 6 โมงเช้าค่ะ "
เรา... " จอง พรุ่งนี้ 2 ที่นั่ง เที่ยว 6 โมงเช้าค่ะ "

ได้ตั๋วเดินทางไปเชียงรายเรียบร้อยล่ะ...หาโรงแรม ที่พัก ใกล้ ๆ สถานีขนส่งนี่แหละ ...พรุ่งนี้จะได้สะดวกสำหรับเดินทางต่อ..

*** สาเหตุที่มาขึ้นรถไม่ทันก็เนื่องจาก...มัวแต่เป็นนายแบบ นางแบบ เผ่าม้งที่ดอยปุย ให้นักท่องเที่ยวท่านอื่น ๆ ที่ขอถ่ายรูปด้วยอ่ะดิ ..เสียเวลาเกือบชั่วโมง...อิอิ ..สำคัญตัวผิดป่ะเนี่ย...ฉุดกระชาก ลากดึง ขอถ่ายรูปด้วยอยู่นั่นแหละ...

และคนขับรถที่เราเหมาขึ้นดอย เค้าบอกว่า รถไปเชียงรายหมด 1 ทุ่ม...เราอุ่นใจ ...ลงจากดอยสุเทพ ทันแน่นอน..
โชว์เฟอร์รู้ไม่จริงนี่นา...แต่ไม่เป็นไรหรอก ไม่โกรธค่ะ เราขอเที่ยวกันให้สนุก และมีความสุขก็พอแล้วค่ะ