teeneekrubus ที่นี่ครับยูเอส

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ขอเก็บเรื่องราว..จิ้งจก 2 หางตัวเป็น ๆ ..มาไว้ในห้องนี้ล่ะกันค่ะ

เมื่อคืนอากาศปลอดโปร่ง ฝนไม่ตก..เราคุยกับลูกค้าในคอมพิวเตอร์เสร็จแล้ว ลุกจากเก้าอี้ เดินออกไปยืนอยู่หน้าร้าน สูดอากาศสบาย ๆ สดชื่นค่ะ แหงนมองบรรดาแมลงต่าง ๆ ที่มาบินตอมหลอดไฟ แล้วต้องสะดุดตา เมื่อเหลือบไปเห็นจิ้งจกตัวนึง เกาะฝ้าเพดานกำลังไล่กินแมลงอยู่ มีหาง 2 หางค่ะ พอเราเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ เพื่อต้องการให้เห็นชัด ๆ กับตาตัวเอง เค้ามีแอบค่ะ คลานเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในรางหลอดไฟ
ค่อย ๆ โผล่หัวออกมาดูค่ะ



รวบรวมความกล้า คลานออกมาทีละนิด


พอคลานออกมาพ้นร่องรางไฟแล้ว หันหางโชว์ให้ดูกัน จะ จะ ซะเลยค่ะ


เราภาวนาในใจว่า อยากเห็นตัวเต็ม ๆ สวย ๆ จะถ่ายรูปเก็บไว้ดู เพราะตั้งแต่เกิดมา เพิ่งจะเห็นจิ้งจก 2 หาง ตัวเป็น ๆ แบบนี้ค่ะ ..เค้าเหมือนรับรู้ค่ะ ค่อย ๆ คลานออกมาเกาะฝาผนังหน้าร้าน ให้เห็นเต็ม ๆ เลย ยอมให้เราถ่ายรูป โดยไม่ตกใจแสงแฟรช





เรียกเพื่อนออกมา เข้ากล้องถ่ายรูปกันเร้ว








เราบอกเค้าว่า "ถ่ายรูปเสร็จแล้ว ..หากินแมลงต่อไปเถอะน่ะ" แล้วเค้าก็คลานเข้าไปในรูช่องฝ้าเพดาน ..ก่อนเรากลับบ้าน เราเดินออกมาจะปิดไฟหน้าร้าน อ้าววววว อุ้ย อุ้ย ไหง มา make love กันโจ่งครึมอย่างนี้หล่ะ อายเค้าน๊า อิอิ







เห็นภาพบาดตาทุกวันเลย คริคริ จู๋จี๋ อี๊อ๋อ!!!!!หยอกล้อกัน !!!!!








จิ้งจกนั้นโดยธรรมชาติแล้วจะมีหางเดียว สั้นบ้าง ยาวบ้างและ ถ้ามันขาดหลุดไม่ว่าสาเหตุใดก็ตามมันก็จะงอกขึ้นมาใหม่ได้ ส่วนจิ้งจกที่มีสองหางนั้น ในทางวิทยาศาสตร์ถือเป็นความผิดปกติของยีน แต่สำหรับทางด้านไสยเวทย์ของไทยเรานั้น ถือเป็นของทนสิทธิ์มหาวิเศษชั้นดีที่หาได้ยากยิ่ง

ลักษณะของจิ้งจกสองหางแท้ๆนั้นจะมีสองลักษณะด้วยกันคือ
แบบแรก จะเป็นสองหางหรือสองแฉกตรงปลายหาง
ส่วนแบบที่สอง จะเป็นสองแฉกตั้งแต่โคนออกมา ซึ่งแบบที่สองนี้หางของจิ้งจกจะยาวมากกว่าแบบแรก และเมื่อเขาตายลงร่างจะไม่เน่า จะแห้งลงคล้ายหินเรียกว่าตายพราย ส่วนของปลอมนั้นจะทำเลียนแบบโดยนำจิ้งจก มาฉีดน้ำยาสต๊าฟแล้วใช้มีดโกนกรีดตั้งแต่โคนออกมาทางปลายหางให้เป็นสองแฉกสองหางซึ่งถ้าสังเกตให้ดีๆจะเห็นถึงร่องรอยของมีดที่กรีดหางออกอย่างผิดธรรมชาติค่อนข้างชัดเจนแตกต่างจากของจริงมาก โดยเฉพาะยิ่งถ้าเคยเห็นของแท้ๆมาก่อน

อานุภาพของจิ้งจกสองหางนั้นเด่นมากทางด้านโภคทรัพย์ เรียกโชค เรียกลาภ เมตตา มหาอำนาจ เตือนภัย ผู้ใดมีไว้ในครอบครองต้องถือว่าเป็นผู้มีวาสนาดีทีเดียว เพราะของกายสิทธิ์แบบนี้ล้วนแต่เป็นเทพ เทวาลงมาจุติใช้เศษกรรมเฉกเช่นเดียว กับแมวตาเพชร เมื่อหมดกรรมลงจิตวิญญาณก็จะกลับขึ้นไปจุติยังสรวงสวรรค์ดังเดิม


ซึ่งนอกจากจะทิ้งร่างกายสิทธิ์ไว้ให้ผู้ที่มีวาสนาแล้ว เทพเทวาเหล่านั้นก็จะคอยช่วยเหลือเกื้อกูลผู้ที่เป็นเจ้าของร่างจิ้งจกสองหางด้วยอีกทางนั่นเอง.............

อ้าววววว หางเจ้าหลุดซะแล้ว
ที่เห็นคือ หางหลุดประมาณ 1 อาทิตย์ งอกได้เท่านี้




เห็นอีกที ..หางงอกออกมาเยอะแล้วค่ะ สังเกตุว่า ลายที่ตัวของเค้าจะมีจุดคล้าย ๆ ผนังบ้าน เค้าจะอยู่ในมุมโปรดตรงนี้ทุกคืน


หางงอกออกมาเต็มเหมือนหางเดิมแล้วค่ะ..หางสวยกว่าหางเดิมซะอีก หางจะงอเข้าหากัน หางเดิมจะงอออก..แต่ดูเหมือนว่าเค้าจะแก่ลงไปมาก สังเกตเห็นได้ชัดเลย รอยเหี่ยวย่นที่คอ และช่วงขาหน้า ลำตัวก็ดูแปลกไป ถ่ายเมื่อวันที่ 10 พย. 53
วิไม่ทราบเรื่องวงจรชีวิตของจิ้งจก ว่า เค้าสามารถมีชีวิตอยู่ประมาณกี่เดือน



ดูกันชัด ๆ ค่ะ



เอะ!!!!!เจออีกตัวนึงค่ะ มีสองหางเหมือนกันแต่แยกตรงปลายหางอ่ะ..เห็นเมื่อวาน คือวันพฤหัส 22 พย. 53 แชะ รูปมาฝาก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอกราบขอบคุณลูกค้าทุกท่านค่ะ

ถึงแล้ว ไทยแลนด์ ..หิ้วชุดทหารอเมริกันมาเพียบ!!!

สินค้าทุกตัว ทุกชิ้นที่ขายในเวปนี้ ดาร์ลิ้งหิ้วมาและส่งตรงจากอเมริกาค่ะ ขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจได้เลยว่าเป็นของแท้ 100%ที่หิ้วมาจากอเมริกาโดยตรง ปีนี้ darling หิ้วมาเยอะมาก ๆ ค่ะ บอร์ดผู้โดยสารขาเข้าต่างประเทศ... เวลาไฟท์ลงจอดค่ะ เฝ้ารอดู darling ที่บอร์ด .. หลังจากเช็คเอ้าท์ พอมาถึงสุโขทัยวันนี้ ...มีพัสดุมารออยู่แล้วค่ะ เปิดกล่องลุ้นไปพร้อม ๆ กันเลย