teeneekrubus ที่นี่ครับยูเอส

วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

บางท่านอาจจะไม่เคยเห็นหน้าตาของ...USCIS ของสถานทูตอเมริกา คือเป็นเอกสารอีกชนิดหนึ่งที่สามารถเช็คสถานะด้วยตัวเองทางเวปไซด์

เมื่อฉันยื่นเรื่อง ขอวีซ่าไปอเมริกา ด้วยวีซ่าคู่หมั้น( K1)...
หลังจากยื่นเรื่อง ขอวีซ่า ..จะมีอีกหลายขั้นตอนที่เราต้องรอคอยและลุ้น อย่างใจจดใจจ่อ ..
...ภาวนาขอให้ผ่านพ้น ทุกๆ ขั้นตอน โดยเร็ว อย่าได้มีอุปสรรคใด ๆ เลยค่ะ
กว่าจะผ่านไปแต่ละวงกลม อย่างที่ท่านเห็น ไม่ง่ายอย่างที่คิดเลยล่ะ



เมื่อเอกสารทั้งหมดนี้ ส่งไปที่อเมริกา
◦Form I-129F
◦Form G-325A
◦Form G-1145
◦เอกสาร ที่พิสูจน์ว่าเป็น US citizen
◦Photograph Requirements
◦สำเนาใบหย่า (เราและแฟน) (ถ้ามีแปลด้วย)
◦สำเนาใบเกิด (เราและแฟน) (ต้องมีแปลด้วย)
◦ใบเปลี่ยนชื่อ (ถ้ามีแปลด้วย)
◦สำเนา Passport (เราและแฟน)
◦Letter of Intent to marry (เราและแฟน)
◦รูปถ่ายคู่กันเพิ่มเติม - รูปถ่ายแฟนพร้อมครอบครัวของเรา

◦เอกสารต่าง ๆ ที่ยืนยันว่าได้เจอกันภายใน 2 ปี ตั๋วเครื่องบิน บิลโรงแรม เป็นต้น
◦ค่าธรรมเนียมเป็น Check,Money order และ เงินสด
◦ใบศาล ถ้าเคยมีคดี (ของเราและแฟน)
◦จดหมายปะหน้าและการเรียงเอกสาร I-129F
◦การติดต่อราชการหลังส่งเอกสาร Email - โทรศัพท์ - Check case

◦เอกสารที่จะได้รับเมื่อ USCIS ตอบรับเอกสารจากคู่หมั้นอเมริกัน

■ Receipt Notice (NOA 1)จะมี Receipted Number เรานำหมายเลขนี้ เข้าไปเช็คดูสถานะปัจจุบัน
ของเราได้เลยค่ะ ว่าเราอยู่ในขั้นตอน (วงกลม)ไหนแล้ว



3 เดือนต่อมา USCIS ส่งจดหมายขอเอกสารเพิ่มค่ะ ขยับมาอีก 1 วงกลมแล้ว แสดงว่าเคสของเราไม่นิ่งเฉย



ขั้นตอนต่อไป ลุ้นวงกลมเปลี่ยนสถานะ ทุกวี่ ทุกวันค่ะ คือ

•ขั้นตอน NOA 2 Approval Notice เรื่องอนุมัติ (USCIS ที่อเมริกา) ขั้นตอนนี้ไม่มีเอกสารอะไรเลยที่ต้องใช้ เพียงแต่คู่หมั้นอเมริกันจะได้รับ Notice of Action

◦NOA 2 หรือ Approval Notice
•ขั้นตอน Case number (NVC) ที่อเมริกา ขั้นตอนนี้ไม่มีเอกสารอะไรเลยที่ต้องใช้ เพียงแต่คู่หมั้นอเมริกันจะได้รับจดหมายแจ้งให้ส่งไปไทย

◦จดหมายแจ้งคู่หมั้นอเมริกันพร้อมหมายเลข Case Number

ขอกำลังใจให้เจ้าของบล็อกนี้ด้วยนะค่ะ ...รอ NOA 2 อยู่ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอกราบขอบคุณลูกค้าทุกท่านค่ะ

ถึงแล้ว ไทยแลนด์ ..หิ้วชุดทหารอเมริกันมาเพียบ!!!

สินค้าทุกตัว ทุกชิ้นที่ขายในเวปนี้ ดาร์ลิ้งหิ้วมาและส่งตรงจากอเมริกาค่ะ ขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจได้เลยว่าเป็นของแท้ 100%ที่หิ้วมาจากอเมริกาโดยตรง ปีนี้ darling หิ้วมาเยอะมาก ๆ ค่ะ บอร์ดผู้โดยสารขาเข้าต่างประเทศ... เวลาไฟท์ลงจอดค่ะ เฝ้ารอดู darling ที่บอร์ด .. หลังจากเช็คเอ้าท์ พอมาถึงสุโขทัยวันนี้ ...มีพัสดุมารออยู่แล้วค่ะ เปิดกล่องลุ้นไปพร้อม ๆ กันเลย