teeneekrubus ที่นี่ครับยูเอส

วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ต่อพาสปอร์ตและนำเอกสารไปรับรองที่สถานกงสุล



วันที่ 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา 9.30 น.ออกเดินทางจากบ้านน้องชายที่รังสิต ไปสถานกงสุลค่ะ ออกจากบ้านสายหน่อยเพราะไม่อยากติดอยู่บนถนนนาน ไปถึงสถานกงสุล เวลา 10.10 น.เข้าไปรับบัตรคิว ยังไม่ทันหย่อนก้นนั่งรอเลย เรียกถึงลำดับเราล่ะ คนที่ 63 ช่องที่ 51 เร็วมากค่ะ ได้พาสปอร์ตเล่มใหม่เลขที่ใหม่ อีก 2 วันกลับไปรับพาสปอร์ต ..ต่อจากนั้นเดินขึ้นไปอีกชั้นนึง เพื่อเขียนคำร้อง ให้เจ้าหน้าที่กงสุลเซ็นรับรองเอกสารใบแปลเปลี่ยนชื่อและใบแปลหนังสือรับรองสถานที่เกิด ที่แปลไปเองคือใบเปลี่ยนชื่อค่ะ ส่วนหนังสือรับรองสถานที่เกิดต้องจ้างพนักงานที่รับแปลเอกสารทำให้ จะมีพนักงานหลายบริษัทยืนให้บริการอยู่ค่ะ นั่งรอรับเอกสารแปลประมาณ 30 นาที ค่าจ้างแปลแผ่นละ 200 บาทค่ะ ส่วนค่าธรรมเนียมเซ็นเอกสารรับรองจากกงสุล แผ่นละ 200 บาท
อีก 2 วันทำการ ไปรับเอกสาร...ทุกอย่างผ่านเรียบร้อยด้วยดีค่ะ





วันที่ 18 พฤศจิกายน 2553 ไปฉีดวัคซีนที่สถานเสาวภาค่ะ นั่งรถแท็กซี่จากรังสิต ไปต่อรถไฟฟ้าใต้ดินโดยลงที่สถานีสีลมค่ะ เดินออกกำลังกายหน่อยมาที่สถานเสาวภา...มาถึง 11.30 น.
เข้าห้องทำบัตรใหม่ ผู้ป่วยนอก
ต่อจากนั้นเข้าพบแพทย์..หมอถามรายละเอียดต่าง ๆ ฉีดวัคซีนคุ้มกันเพื่อทำอะไร ไปประเทศอะไร ไปต่างประเทศแบบไหน อยู่เลยหรือไปแล้วกลับ
อันดับแรกทำการเจาะเลือด เพื่อให้รู้ว่าเรามีภูมิคุ้มกันหรือเปล่าเพราะถ้ามี วัคซีนบางตัวเราไม่ต้องฉีด
วันนี้..ฉีดวัคซีน 2 ตัวค่ะ
1 Tdap-Polio (Adacel Polio)วัคซีนบาดทะยัก+คอตีบ+ไอกรน+โปลิโอ 1 เข็ม 700 บาท
2. MMR (Trimovax)Sanofi เข็มแรก (ต้องฉีด 2 เข็ม) 250 บาท
วันนี้จ่ายค่าฉีดยาและค่าตรวจ รวม 1990 บาท
มีเหตุการที่น่าตื่นเต้นอีก..พนักงานห้องจ่ายยา จ่ายยาวัคซีนมาให้ผิดอ่ะ เค้าบอกว่าชื่อตัวยาคล้าย ๆ กัน อ่านลายมือหมอไม่ชัด วัคซีน MMR และตัวยาที่เอามาให้ผิดแพงกว่าตั้ง 900 บาทแน่ะ เราจำไม่ได้แล้วว่าเอายาตัวไหนมาให้ ดีน๊า ที่เข็มแรก พยาบาลฉีด Tdap-Polio ให้ก่อน และกำลังจะเปิดขวดวัคซีนตัวที่ผิดอยู่...พยาบาลที่อยู่หน้าห้องฉีดดูใบเสร็จว่ามันคนละตัวกันกับที่หมอสั่ง รีบวิ่งเข้ามาบอก...ฉีดยาตัวนั้นไปยัง...เอายามาผิดอ่ะ
หูยยยยยยยย เกือบซวยเลยตรู ไม่รู้ตัวนั้นเป็นวัคซีนป้องกันอะไร เหตุการณ์ตอนนี้กำลังตื่นเต้นอ่ะ เลยไม่ได้ถามหมอ
พยาบาลอีกคนพูด...ดีน๊าที่ไม่ได้ฉีดตัวนั้นก่อน
วันนี้โดนไป 3 เข็มเลย...ตกตอนบ่ายเป็นไข้ ต้องหาพารากิน
พวกเราลันล้า..ขึ้นรถไฟใต้ดินกัน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอกราบขอบคุณลูกค้าทุกท่านค่ะ

ถึงแล้ว ไทยแลนด์ ..หิ้วชุดทหารอเมริกันมาเพียบ!!!

สินค้าทุกตัว ทุกชิ้นที่ขายในเวปนี้ ดาร์ลิ้งหิ้วมาและส่งตรงจากอเมริกาค่ะ ขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจได้เลยว่าเป็นของแท้ 100%ที่หิ้วมาจากอเมริกาโดยตรง ปีนี้ darling หิ้วมาเยอะมาก ๆ ค่ะ บอร์ดผู้โดยสารขาเข้าต่างประเทศ... เวลาไฟท์ลงจอดค่ะ เฝ้ารอดู darling ที่บอร์ด .. หลังจากเช็คเอ้าท์ พอมาถึงสุโขทัยวันนี้ ...มีพัสดุมารออยู่แล้วค่ะ เปิดกล่องลุ้นไปพร้อม ๆ กันเลย