teeneekrubus ที่นี่ครับยูเอส

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เทศกาลอาหารดี 4 ภาคและหนึ่งผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบล

ตั้งแต่วิย้ายกลับมาอยู่สุโขทัยเกือบ 5 ปี ไม่เคยเดินเที่ยวงานเทศกาล งานประจำปีไม่ว่าจะจัดที่อำเภอใกล้บ้านหรือที่จังหวัด เพราะเป็นคนไม่ชอบเดินเที่ยวงานแบบนี้เอาซะเลย หรืออาจจะเป็นเพราะว่าไม่อยากเดินเที่ยวคนเดียวอ่ะ มันหว้าเหว่ นิสัยส่วนตัวคือไม่ค่อยชอบเดินช็อปปิ้งเรื่องอาหารการกิน พอมาวันนี้..เพื่อนสมัยเรียนหนังสือด้วยกันมาชวนให้ออกไปเดินเที่ยวบ้าง..ทั้งฉุด กระชาก ลาก ถู ให้ออกมาดูโลกภายนอกกะเค้าบ้าง เกิดอาการใจอ่อนค่ะ ไปก็ไปซักครั้งนึง
บรรยากาศช่วงหัวค่ำค่ะ ทุ่มกว่า ๆ ผู้คนกำลังทะยอยออกมาหาซื้อของกินของใช้ ซึ่งวันนี้ดินฟ้าอากาศเป็นใจให้เราได้ออกไปเที่ยวซะด้วยสิ หลังจากฝนได้ตกหนักติดต่อกัน 3วัน3คืน สถานที่จัดงาน..ที่ว่าการอำเภอค่ะซึ่งอยู่ตรงข้ามร้านเราเลย ก่อนหน้านี้ได้แต่นั่งมองผู้คนเค้าเดินช็อปปิ้งกันค่ะ และในงานมีนักดนตรีมาร้องเพลงเพราะๆ ให้ฟังทุกคืน


ร้านแรกที่ปิ๊งคือ ร้านนี้ค่ะ สีสันเสื้อผ้าเค้าสีบาดตาซะเหลือเกิน อันดับแรกที่อยากจะซื้อคือ คิดถึงคุณแม่แฟนที่อยู่อเมริกาค่ะ เดือนหน้าแฟนมาเมืองไทยจะต้องมีของฝากติดไม้ติดมือกลับไปให้คุณแม่บ้าง
เลือก ๆ คุ้ย ๆ เขี่ย ๆ



สอยมาได้หล่ะ 1 ตัว รีบควักตังค์จ่ายซะโดยดี


ไหน ๆ วันนี้ได้มีโอกาสออกมาเดินเที่ยวกะเค้า..หาซื้อแต่ของกินเนี่ยหล่ะ แวะซื้อลูกชิ้นทอดค่ะ 20 บาทจ้า..


อ้าว...ลูกค้าที่น่ารัก คุณนายภรรยานายตำรวจ ทักทาย คุยกันเรื่องความสวยความงามค่ะ ที่หน้าร้านขายขนมเบื้องนี่แหละ จะผอมไหวมั้ยหล่ะ


ขนมเบื้องและขนมบ้าบิ่น หน้าตาแบบนี้ จะอดใจไหวซะที่ไหนล่ะ


ลูกชุปอยากกินก็เพราะรูปร่างและสีสัน


หอยจ้อของโปรดค่ะ เดินผ่านไม่ได้เลย ขาไม่ยอมไป


โรตี น่าจะอร่อยมาก มีคนเข้าแถวรอซื้อกันหลายคน..เอาว่ะ ยืนต่อแถวเค้าซะหน่อย เราเป็นคนที่ 5 ค่ะ


ห่อหมกนะค่ะ ไม่ใช่ข้าวเหนียวปิ้ง ลองชิมห่อหมกแมงดากับห่อหมกปูม้าแกะ อร่อยมากค่ะ


ลอดช่องแก้วละ 15 บาท ใส่กระทิสด หอมมาก หรือจะซื้อกลับไปทำเองที่บ้านก็ได้ เป็นของฝากก็ดี มีวิธีทำและวันหมดอายุกำกับไว้ทุกถุงค่ะ


โฉมหน้าเพื่อนเรา.. คุณครูตัวเล็ก แต่เสียงมีพลัง และความสามารถที่ล้นเหลือ เป็นคุณครูที่น่ารักของลูกศิษย์ตัวน้อย ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอกราบขอบคุณลูกค้าทุกท่านค่ะ

ถึงแล้ว ไทยแลนด์ ..หิ้วชุดทหารอเมริกันมาเพียบ!!!

สินค้าทุกตัว ทุกชิ้นที่ขายในเวปนี้ ดาร์ลิ้งหิ้วมาและส่งตรงจากอเมริกาค่ะ ขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจได้เลยว่าเป็นของแท้ 100%ที่หิ้วมาจากอเมริกาโดยตรง ปีนี้ darling หิ้วมาเยอะมาก ๆ ค่ะ บอร์ดผู้โดยสารขาเข้าต่างประเทศ... เวลาไฟท์ลงจอดค่ะ เฝ้ารอดู darling ที่บอร์ด .. หลังจากเช็คเอ้าท์ พอมาถึงสุโขทัยวันนี้ ...มีพัสดุมารออยู่แล้วค่ะ เปิดกล่องลุ้นไปพร้อม ๆ กันเลย